หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Monreal lại cứu Arsenal

Hôm 22/10 Arsenal đã có màn lội ngược dòng thành công ngay trên sân khách. Góp công không nhỏ cho chiến thắng này đấy chính là Nacho Monreal. Chiến thắng này cũng là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà các cầu thủ dành tặng cho vị HLV của họ.

1/ Tình thế trận đấu giữa Arsenal vs Everton

Các CĐV của Arsenal có lẽ không ít lần mơ về điều đã xảy ra với Everton đầu mùa này. Đó là khi HLV của họ mạnh dạn vung tiền để mang về không chỉ một vài mà một loạt nhân tố mới cho đội bóng.
Hè vừa rồi, Everton là một trong những đội “chịu khó” mua sắm nhất ở Premier League. Họ đã chi hơn 150 triệu euro để mang về 7 cầu thủ mới. Nếu tính thêm 2 bản hợp đồng tự do là hậu vệ phải Cuco Martina và tiền đạo Wayne Rooney, Ronald Koeman đã đón về 9 cầu thủ mới, gần đủ để lập một đội hình.
Trận đấu giữa Arsenal vs Everton
Trận đấu giữa Arsenal vs Everton
Cả Everton lẫn Arsenal đều bước vào mùa giải với hai từ “Top 4” trong đầu. Arsenal thì muốn trở lại, còn Everton thì quyết tâm chen chân vào Top 4 cho bằng được. Tới giờ, theo những cách khác nhau, nếu không muốn nói là trái ngược, cả hai đều đang trượt khỏi mục tiêu ban đầu.

2. Hậu vệ Monreal tỏa sáng

Trong lúc Arsenal đang choáng váng vì bàn thua, cú dứt điểm nhanh như điện của cầu thủ giúp Arsenal gỡ hòa và tạo điều kiện cho đội bóng thắng đậm. Đây có lẽ là mùa giải thăng hoa nhất của anh, nhưng không khiến nhiều chuyên gia am hiểu Arsenal ngạc nhiên
Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 2 của anh trong 3 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Thành tích mà trong 140 lần ra sân trước, anh không có được (chỉ ghi được 1 bàn trong 140 lần ra sân trước).
Nacho Monreal đã tỏa sáng trong trận đấu này
Nacho Monreal đã tỏa sáng trong trận đấu này
Ngạc nhiên hơn, hậu vệ người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 2 bàn ở mùa giải này, san bằng thành tích tốt nhất tại Ngoại hạng Anh. Người từng khiến CĐV Arsenal giận dữ khi đòi sang Liverpool có được.
Chamberlain chỉ ghi nhiều nhất 2 bàn trong một mùa giải tại Premier League khi còn ở Arsenal. Nacho Monreal đang có khả năng dứt điểm chẳng kém "tù trưởng" Alex Oxlade-Chamberlain, dù vai trò thực tế của anh mùa này là trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ của Arsene Wenger.
Thậm chí nhiều thời điểm cầu thủ bị đẩy sang đá hậu vệ - chạy cánh trái trong sơ đồ này - vai trò mà chính Chamberlain từng từ chối và tuyên bố vì lý do đó mà anh sang Liverpool. Rõ ràng, khi ghi bàn chẳng kém Chamberlain, hậu vệ Arsenal đã khiến CĐV đội bóng vô cùng hả hê.
Nacho Monreal là cái tên cần mẫn, âm thầm tỏa sáng đã được tôn vinh là cầu thủ hay nhất của Arsenal trong tháng 9. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ.
Nacho Monreal được coi là cầu thủ hay nhất của Arsenal trong tháng 9
Nacho Monreal được coi là cầu thủ hay nhất của Arsenal trong tháng 9
Chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ, Monreal ổn định và nhiều lần cứu thua cho Arsenal, điển hình như ở trận gặp West Brom tại Ngoại hạng Anh. Đây không phải lần đầu Nacho Monreal cứu Arsenal.
Chưa dừng lại ở đó, thi thoảng anh còn có những bàn thắng quan trọng. Bàn thắng mở tỷ số ở trận gặp Brighton cho thấy năng lực của cầu thủ, và sự tỏa sáng. Và cũng đừng quên bàn thắng vào lưới Man City ở bán kết FA Cup năm ngoái. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng.
Hợp đồng giữa hậu vệ Monreal và Arsenal vẫn chưa hết cho đến năm 2019. Tuy nhiên, Arsenal đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Tây Ban Nha như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.
Vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2013, Monreal đến Arsenal với giá chưa tới 10 triệu bảng và có lẽ là trường hợp bị đánh giá thấp nhất trong con mắt các chuyên gia. Trầm lặng nhưng ổn định, không cầu kỳ phô trương nhưng luôn lên tiếng đúng lúc, đó là giá trị của cầu thủ người Tây Ban Nha.
Chúng ta vẫn có thể tiếp tục tin tưởng chàng hậu vệ cánh trái Monreal. Với những gì đã thể hiện thì anh xứng đáng được gọi là “người hùng”, anh vẫn luôn cần mẫn và âm thầm tỏa sáng như thế.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น