หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Nacho Monreal: hậu vệ bền bỉ của Pháo thủ

Không gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ như những ngôi sao Mesut Ozil, Olivier Giroud hay Theo Walcott, chàng hậu vệ người Tây Ban Nha luôn âm thầm góp công vào chiến thắng của đội bóng. Với phẩm chất cần mẫn, anh luôn đảm bảo được sự an toàn cần thiết cho Pháo thủ.

1. Người hùng thầm lặng Monreal

Bảng xếp hạng giải bóng đá Ngoại hạng Anh tính đến vòng đấu thứ 20. Arsenal đang được cúi nhìn thiên hạ từ trên cao xuống với một đội hình đã trưởng thành và bản lĩnh hơn qua từng vòng đấu.
Trong chiến tích tạm thời ấy, chúng ta đã nói quá nhiều về kinh nghiệm và sự xuất sắc của Cech, đôi chân ma thuật của Ozil, hay sự trở lại tuyệt vời của Olivier Giroud và Theo Walcott...
Nhưng có một đóng góp không biết mệt mỏi mà chúng ta ít ghi nhận nhất đến từ chàng trai mảnh khảnh của bán đảo Iberia. Anh là “em trai” của Peter Crouch hay được người đàn em Bellerin gọi là Crouch – Nacho Monreal.
Nacho Monreal được mệnh danh là người hùng thầm lặng của Arsenal
Nacho Monreal được mệnh danh là người hùng thầm lặng của Arsenal

2. Thay đổi để phù hợp

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2013, Arsene Wenger với rất nhiều lời hứa hẹn sẽ gấp rút đưa những mục tiêu về Emirates như Edinson Cavani hay David Villa. Những gì chúng ta đã biết là chẳng có một bom tấn nào cả, chỉ có một kèo trái lạ hoắc đang khoác áo CLB Malaga và có gắn cái mác tuyển thủ Tây Ban Nha.
Cập bến từ tháng 1 trong vai trò chữa cháy cho Gibbs đang bị chấn thương sau trận hòa 2-2 với Liverpool. Phải đến ngày 16/3/2013 Monreal mới có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Khát bàn thắng không phải là vấn đề của một hậu vệ, nhưng sự có mặt của Monreal khiến cho các Gunners chẳng thể yên tâm.
Monreal không phải là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng cho Arsenal
Monreal không phải là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng cho Arsenal
Sự thất vọng ấy đến nổi chỉ cần Gibbs có một va chạm nhẹ thì những ai là fan Pháo thủ đều phải xuýt xoa. Mặc dù có khả năng tấn công ổn nhưng điểm yếu thể lực, tranh chấp kém và hay bỏ vị trí là những gì mà chúng ta hay nói về Nacho ở hai mùa giải đầu tiên chơi cho Arsenal.
Đã có nhiều lời đồn đoán Nacho sẽ quay trở về La Liga nhưng trong tình thế không có sự thay thế nào khác, Wenger vẫn giữ anh lại và biến anh thành một hậu vệ đa năng. Cuối cùng ông đã được đền đáp xứng đáng theo từng ngày.
Khi thì Nacho được kéo vào đá trung vệ để trám chỗ cho Koscielny hay Per Mertesacker. Lúc anh dạt cánh để thay thế Gibbs dính chấn thương và cho đến bây giờ Monreal đã trở thành một trong bốn chàng ngự lâm bền bỉ bên cạnh Cech.
Nacho mà chúng ta đang thấy là một hậu vệ trái công thủ toàn diện. Anh chơi bóng đầu óc và kinh nghiệm hơn để bù cho thể hình có phần khiêm tốn của mình. Dĩ nhiên chừng đó chưa thể hiện được hết những đóng góp của hậu vệ trái hiền lành này.
Nhưng anh là một hậu vệ bền bỉ của CLB Arsenal
Nhưng anh là một hậu vệ bền bỉ của CLB Arsenal
Sự chậm chạp của Mertesacker hay dễ sai lầm của Koscielny thường được Monreal lùi về sửa sai kịp thời. Monreal phối hợp cực tốt bên cánh trái để trở thành một mũi khoan lợi hại, điển hình trong chiến thắng trước Bayern hay M.U.
Với tốc độ đã được cải thiện đáng kể cùng với khả năng đi bóng ở tốc độ cao, Monreal có thể băng lên và tạt bóng rất lợi hại cho tuyến trong. Có nhiều tình huống Nacho cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ để kiếm những quả phạt cho Arsenal. Đây một vũ khí giấu trong tay áo cực kỳ lợi hại của Arsene Wenger.
Bây giờ Monreal đã làm người hâm mộ lãng quên một Gibbs đầy tốc độ và đột biến. Đồng thời buộc cầu thủ người Anh làm quen với hai vai trò mới là tiền vệ phòng ngự và tiền vệ cánh trái.
Đơn giản bởi Monreal đã làm quá tốt nhiệm vụ và sự ổn định đó khó mà phá bỏ khi thời gian gần đây cầu thủ này đã miễn nhiễm với chấn thương. Đó là điều bền bỉ cần phải có ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại Hạng Anh.
Hy vọng trong khoảng thời gian sắp tới anh có thể giữ được phong độ và ghi điểm với ông thầy để chắc 1 tấm vé tham dự EURO 2016. Chúng ta cùng chờ đợi để chứng kiến nhiều hơn nữa những điều mà anh sẽ thể hiện sắp tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น